Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2010

Thêm một

Tác giả: Trần Hòa Bình

cayco.jpg

Thêm một chiếc lá rụng,
Thế là thành mùa thu.
Thêm một tiếng chim gù,
Thành ban mai tinh khiết.

Dĩ nhiên là tôi biết
Thêm một - lắm điều hay.
Nhưng mà tôi cũng biết
Thêm một - phiền toái thay

Thêm một lời dại dột
Tức thì em bỏ đi.
Nhưng thêm chút lầm lì,
Thể nào em cũng khóc.

Thêm một người thứ ba,
Chuyện tình đâm dang dở.
Cứ thêm một lời hứa,
Lại một lần khả nghi.

Nhận thêm một thiếp cưới,
Thấy mình lẻ loi hơn.
Thêm một đêm trăng tròn,
Lại thấy mình đang khuyết.

Dĩ nhiên là tôi biết,
Thêm một lắm điều hay./.

2 nhận xét:

nguyen phuong dien nói...

Thêm một chiếc lá rụng
Thế là chiếc mới sinh sôi
Thêm là tiếng khóc chào đời
Thành sinh linh bé nhỏ

Dĩ nhiên là ai cũng biết
Thêm một_ lắm điều vui
Khi thêm rồi thì hối tiếc
ôi thôi lắm điều phiền toái

Thêm một lần xung đột
Thế là e bỏ đi
Thêm một chút lầm lì
Thế là a năn nỉ

Đỗ Việt Thắng nói...

Thêm một chiếc lá rụng
Là chiếc mới sinh sôi
Thêm tiếng khóc chào đời
Thành sinh linh bé nhỏ.

--> hay đấy. Sức sống rất mãnh liệt.