Chủ Nhật, 31 tháng 10, 2010

Đi cứu trợ lũ lụt Quảng Bình



Đoàn công tác khẩn cấp của BV Nhân Dân 115 (gồm 16người) được thành lập theo lệnh của UBND thành phố, rời TpHCM lúc 12g40 ngày 24/10/2010 để đến Quảng Bình. Kề từ 25/10 - 29/10, đoàn đã khám bệnh và phát thuốc cho 5 xã thuộc huyện Bố Trạch gồm: Bắc Trạch, Hạ Trạch, Liên Trạch, Phúc Trạch và Sơn Trạch; mỗi xã trung bình khám được 1000 người dân. Huyện Bố Trạch là huyện bị thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Quảng Bình. Hai ngày đâu tiên trời khô ráo, thuận lợi cho công tác, nhưng từ chiều thứ 3 (26/10), do ảnh hưởng gió mùa đông bắc và bão số 7, trời mưa liên tục khiến cho công tác di chuyển và khám bệnh hết sức khó khăn. Đặc biệt ở Liên Trạch, chúng tôi đến vào thứ tư (27/10) sau khi di chuyển một đoạn đường khá dài từ thị trấn Hoàn Lão, trời mưa phùn và gió rét, UBND xã cũng như trạm y tế xã bị nước lụt cuốn trôi, giấy tờ công văn vẫn phải đang phơi ngoài sân làm cho chúng tôi cứ ngỡ như lũ vừa đi qua.
Kết thúc chuyến công tác là xã Sơn Trạch, nơi có di sản thiên nhiên thế giới, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Theo như lời bà con địa phương cũng như dấu tích của nước lụt cho thấy nước lũ dâng cao hơn tầng 1, nếu như nhà nào không có tầng 2 thì coi như hoàn toàn chìm trong biển nước.
Thế mới thấy người miền Trung chịu thiệt thòi như thế nào sau cơn lũ. Cơn lũ lớn nhất trong mấy chục năm qua đã để lại bao nhiêu mất mát thiệt hại. Việc làm cứu trợ của đoàn chúng tôi chi góp một phần nhỏ bé nhằm xoa dịu nỗi đau của họ mà thôi.

1 nhận xét:

Lam Thanh Dung nói...

Đây là 1 công việc khám từ thiện cho đồng bào miền trung bị thiên tai, chúng ta cùng đóng góp và xiết chặc vòng tay tay lớn để ủng ủng hộ miền trung. lá lành đùm lá rách